Giỏ hàng

Từ trải nghiệm thực hành đến tư duy sáng tạo cùng sách STEAM

Đăng bởi CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT BẢN VÀ DỮ LIỆU ETS ngày bình luận

Ngày 13/03/2021, ETS đã có hoạt động thử nghiệm trải nghiệm sách STEAM đầu tiên cho các bạn nhỏ. Hoạt động mang lại nhiều niềm vui và kiến thức cho các bạn nhỏ, đồng thời chứng minh STEAM sẽ là xu hướng giáo dục mới nhất trong tương lai. 

Từ trải nghiệm thực hành đến tư duy sáng tạo, giáo dục STE(A)M đang trở thành một xu hướng của thời đại mới. Hiện nay, hàng ngàn ngôi trường trên toàn thế giới đang sử dụng mô hình STE(A)M trong giảng dạy. Tuy nhiên, tại Việt Nam, giáo dục STE(A)M vẫn còn là một khái niệm khá mới.

Để giúp phụ huynh bắt đầu tìm hiểu cũng như giúp các con bước đầu tiếp cận phương pháp giáo dục hàng đầu nước Mỹ, ETS đã cho ra mắt nhiều đầu sách trong tủ sách giáo dục STEAM. Phải kể đến như: Leonardo’s workshop - Xưởng khoa học và Xưởng nghệ thuật, Toán học và nghệ thuật sáng tạo cho trẻ em, Siêu sao toán học, …. 

Hoạt động trải nghiệm STEAM đã tạo ra một sân chơi thú vị và bổ ích cho các bạn nhỏ. Thực hành từ dễ đến khó, các bạn nhỏ đã có một buổi sáng thứ 7 đầy hứng khởi. Các bạn nhỏ đã cùng cô Phương thực hành tạo ra “Tam giác vô tận của M.C.Escher” trong cuốn sách “Toán học và nghệ thuật sáng tạo cho trẻ em”. 

Các bạn nhỏ say mê sáng tạo tam giác vô tận 

Đồng thời, các bạn cũng được thực hành gấp máy bay giấy. Hoạt động tưởng như quá đỗi quen thuộc nhưng lại mang tính khoa học sáng tạo rõ ràng khi không phải máy bay giấy nào cũng giống nhau. Cùng thực hành gấp máy bay Milan Falcon trong cuốn “Xưởng khoa học”, các bạn trực tiếp kiểm chứng tốc độ bay và lực của từng loại máy bay giấy. 

STEAM tức là đi đôi với thực hành. Giáo dục STEAM không thể thành công nếu chỉ học trong sách vở. Chính vì vậy, mỗi đầu sách của ETS chú trọng đến các chuyên mục thực hành, hướng dẫn các bạn nhỏ cùng phụ huynh được tận tay tạo ra sản phẩm. 

 

Áp dụng STEAM tại trường học không phải phương pháp tập trung nhớ nhiều kiến thức mà là chuẩn bị năng lực cho thế hệ công dân toàn cầu tương lai. Hãy để con sẵn sàng trở thành những công dân toàn cầu thông thái.


Cũ hơn Mới hơn

messenger