Giỏ hàng

NHỮNG MÓN QUÀ TẶNG Ý NGHĨA DÀNH CHO MẸ 08/03

Đăng bởi Hiền ngày bình luận

Có một nghề phải biết nhiều thứ hơn những nghề khác trên đời nhưng chẳng bao giờ được than mệt. Chúng ta được trang bị kiến thức để trở thành giáo viên, bác sĩ,... thế nhưng chẳng có trường lớp nào đào tạo “nghề làm mẹ”. Mỗi chúng ta hãy thường xuyên gửi những lời chúc tốt đẹp nhất dành cho người phụ nữ quan trọng của đời mình hay những món quà xinh xắn nhất để tôn vinh họ. Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 08/03, thương hiệu sách Einstein House gợi ý những món quà ý nghĩa dành tặng cho mẹ, cho vợ thay lời cảm ơn về những hy sinh thầm lặng của họ. 

Những món quà hay ý nghĩa dành cho mẹ Ngày 08/03

1. Cha mẹ giỏi con thông minh – Giúp bạn giải quyết những vấn đề rắc rối thường ngày trong nuôi dạy con cái  - Myrna B. Shure

Đúng như tiêu đề cuốn sách, Cha mẹ giỏi con thông minh tập trung khai thác các vấn đề mà hầu hết các phụ huynh hầu hết gặp phải trong quá trình nuôi dạy con cái ở lứa tuổi mẫu giáo đến thiếu niên. Việc nuôi con chưa bao giờ là dễ dàng, nhất là với các bà mẹ “tập đầu”. 

Cuốn sách sắp xếp theo các chủ đề riêng biệt, đi kèm các ví dụ minh họa dễ hiểu. Các nội dung chính trong cuốn sách được chia thành 04 phần: 

Phần 01 minh họa những phương pháp giúp con đối diện với các cảm giác thường gặp nhưng đôi khi rất khó diễn đạt như thất vọng, sợ hãi, buồn chán, hay những cảm giác rất khó kiểm soát như giận dữ. Phần đầu cuốn sách Cha mẹ giỏi con thông minh đi sâu vào khám phá những cảm giác khó nắm bắt hơn và đôi khi trở thành mãn tính như căng thẳng và lo lắng của trẻ. Các nỗi băn khoăn mà bé gặp phải có thể bắt nguồn từ các vấn đề ở trường, bài tập ở nhà, việc học hành hay từ những vấn đề ngoài luồng bé không thể kiểm soát được.

Từ những vấn đề mà trẻ gặp phải tại phần 01, tại phần 02, tác giả trình bày về cách giải quyết các những vướng mắc thường xuyên nảy sinh xung đột về thời gian (giờ đi ngủ, thời điểm làm bài cho đúng hạn nộp bài… thậm chí là cả “quyền sở hữu” của trẻ đối với đồ chơi, không gian của bé. Đặc biệt hơn, trong phần này, tác giả Myrna B. Shure cũng đã đưa ra những biện pháp để cha mẹ có thể trò chuyện với con về các hành vi liên quan đến sự an toàn hay bạo lực con dễ mắc phải khi đến trường và ở nhà. Những lần trò chuyện nhẹ nhàng, thân mật là cách tốt nhất để định hướng sự phát triển nhân cách cho con trẻ trong quá trình lớn khôn. 

Cha mẹ giỏi con thông minh – Giúp bạn giải quyết những vấn đề rắc rối thường ngày trong nuôi dạy con cái 

Không chỉ giải quyết tốt các vấn đề trong học tập, vui chơi, bé cũng cần phải nhận thức được tầm quan trọng của việc yêu thương gia đình và kết nối với các thành viên. Thông qua phần 03, cha mẹ có thể giúp con biết cách dành nhiều thời gian cho cho nhau hơn, cũng như biết cách củng cố niềm tin. Thậm chí, cha mẹ cũng có thể uyển chuyển giải quyết những bất đồng trong quá trình nuôi dạy con cái hay xích mích trong quan hệ anh chị em của trẻ. 

Cuối cùng, tại phần 04 chứa đựng nội dung để cha mẹ có thể giúp trẻ phát triển một số kỹ năng đạt điểm tốt tại trường. Cha mẹ chỉ cho trẻ các phương pháp để tăng sự tập trung, có trách nhiệm với việc nhà, việc học. Hơn thế, việc cho con các cơ hội sáng tạo, kích thích trí tưởng tượng để trẻ tự do phát triển cá tính. 

Cha mẹ giỏi con thông minh với nội dung thiết thực, phù hợp với các bậc phụ huynh trong thời đại hiện nay, được trình bày đơn giản, dễ hiểu giúp các ông bố bà mẹ có thể đồng hành cùng con trong quá trình lớn khôn.

Không phải “cầm tay chỉ việc” cho trẻ, cha mẹ chỉ là người bạn sẻ chia giúp con chủ động và xử lý tình huống linh hoạt hơn. Cuốn sách là món quà tuyệt vời dành cho mẹ.

Tìm đọc cuốn sách tại link

2. Con cái tự giác cha mẹ yên tâm - Ngô Cam Lâm, Đặng Tiểu Ba

Con cứ lo học đi, để tí mẹ làm cho? Thôi, tay chân lóng ngóng, xích ra mẹ làm cho nhanh… Bạn dễ gặp được những câu nói như vậy ở bất kỳ gia đình nào. Thế nhưng, liệu việc gì cũng để cha mẹ làm như vậy có thực sự là tốt cho con cái? Con có thực sự sẽ học được thói quen tự giác và phát triển thành người. 

Tự giác ở đây là việc con tự lập làm các công việc từ học tập, làm bài tập về nhà, thi cử hay đơn giản hơn là giúp đỡ bố mẹ các công việc nhà, cao hơn là tự đặt cho mình những mục tiêu phát triển. 

Con cái tự giác cha mẹ yên tâm

Việc của con là chủ học cho giỏi thôi, những việc khác không cần để ý, cứ để bố mẹ giải quyết cho.

Trích trong Con cái tự giác cha mẹ yên tâm

Hình thành thói quen tự giác cho con là một việc vô cùng quan trọng với con cái. Từ những việc nhỏ như giúp mẹ các công việc lặt vặt trong gia đình vừa rèn luyện cho con thói quen gọn gàng ngăn nắp, biết giúp đỡ mọi người xung quanh. Xa hơn, trẻ biết chủ động học tập không cần cha mẹ nhắc nhở, chủ động nắm bắt lấy những cơ hội giúp con gặt hái được thành công.

Cuốn sách Con cái tự giác cha mẹ yên tâm là những chia sẻ đầy dễ hiểu của Ngô Cam Lâm và Đặng Tiểu Ba đúc rút ra từ những kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình làm việc. Các câu chuyện chân thật được đưa ra làm ví dụ minh họa sinh động cho từng nội dung chính trong cuốn sách. 

“Bạn có thể cho con bầu trời nhưng không thể cho con đôi cánh. Bạn có thể cho con con đường nhưng không thể chạy thay con. Chúng phải học cách tự mình gánh vác, tự lực để trưởng thành.” Hãy để con tự đi, tự chạy nước rút đến vạch đích bằng khả năng của mình và bạn là người đồng hành cùng con. 

Ngàn lần ép, vạn lần thương không bằng để con tự trưởng thành. 

Đây sẽ là món quà ý nghĩa dành tặng mẹ dịp này, để mẹ và cha có thể trở thành những người bạn đồng hành bền bỉ nhất cùng con trong quá trình rèn luyện tính tự giác cho con.

3. Làm mẹ yêu nghề là được - Libby Purves

Cuốn cẩm nang “làm mẹ” dành cho những bà mẹ trong thời đại mới học được cách “lách luật” để việc gia đình và công việc ngoài xã hội trở nên dễ thở hơn. Từ những chia sẻ chân thật của tác giả, mẹ sẽ tìm được các phương pháp phù hợp và khả thi nhất. Không còn là chuỗi ngày đau đầu vì con cái bày bừa đồ chơi ra sàn hay không dọn, cũng chả còn phải nặng giọng quát tháo con. 

Làm mẹ yêu nghề là được phát hành bởi Einstein House

Làm mẹ chưa bao giờ là một nghề dễ với vô vàn cảm xúc thăng hoa khác nhau, cũng có lúc vui, có lúc buồn, có lúc cáu giận vì con chưa ngoan, vì chồng chưa giúp đỡ mình trong việc chăm sóc gia đình. Cuốn sách Làm mẹ yêu nghề là được có thể giúp mẹ phần nào trong việc cân bằng cảm xúc, tìm ra cách giải quyết các xung đột với con cái, kết nối tình cảm cả gia đình. 

Làm mẹ không cần “hoàn hảo”, làm mẹ chỉ cần “yêu nghề” là được. 

Hoàn hảo cũng được không hoàn hảo cũng được, miễn là mẹ vẫn là mẹ, biết cách yêu thương chính mình, yêu gia đình nhỏ bé của mình. Hãy là người phụ nữ thông minh và cũng là một người mẹ, người vợ hạnh phúc. 

Dành tặng cuốn sách cho người phụ nữ của mình, cuốn sách sẽ là “cẩm nang chiến đấu” cho mẹ khi nuôi con. 

Đặt mua cuốn sách Làm mẹ yêu nghề là được tại link

4. Dạy con trẻ cách tư duy - Edward de Bono

Dạy con trẻ cách tư duy của Edward de Bono chỉ ra cho chúng ta những cách thức đơn giản và thực tế mà cha mẹ có thể giúp con phát triển tư duy. Việc rèn cho trẻ phát triển tư duy vượt trội không phải chỉ đơn giản là để trẻ thắng trong một cuộc thi, việc này còn giúp trẻ rèn luyện một hệ tư duy vượt trội, logic. Thông qua các hình ảnh, sự vật hàng ngày, trẻ có thể rèn luyện được khả năng tư duy của mình. Đặc biệt hơn, cha mẹ giúp trẻ học được cách tư duy xây dựng, biết cách đưa ra lựa chọn đúng đắn, lập kế hoạch và sáng tạo, đột phá. Nhờ thế, trẻ trở nên tự tin, tự chủ và sống thật hạnh phúc với những nỗ lực mình tự gặt hái được. 

Dạy con trẻ cách tư duy giúp con đột phá

Dạy con trẻ cách tư duy có cách khai thác mạch lạc, giúp độc giả dễ theo dõi. Điểm thú vị ở bộ sách này, cha mẹ và bé cùng có thể đọc và “tranh luận” cùng nhau những kiến thức trong cuốn sách. 

Cuốn sách sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho các bạn khi dành tặng cho người phụ nữ của bạn nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ này.

Bạn có thể tham gia cuốn sách tại link

5. Những đứa trẻ thông minh nhất thế giới - Amanda Ripley

Những đứa trẻ thông minh nhất thế giới không phải là cuốn sách viết về những thiên tài hay thần đồng nhỏ tuổi nào. Với lối viết đơn giản, độc giả không chỉ biết qua vị thế nền giáo dục Mỹ mà còn có thể nhận ra nhiều yếu tố giáo dục giúp tạo nên những đứa trẻ thông minh nhất thế giới. 

Những đứa trẻ thông minh nhất thế giới mở ra hướng nhìn mới về giáo dục

Hành trình “theo chân” những đứa trẻ đi học tại 03 nước tiên tiến top đầu thế giới như Hàn Quốc, Phần Lan, Ba Lan. Sở dĩ, Amanda Ripley chọn 03 quốc gia này vì nó đại diện cho ba mô hình giáo dục tiêu biểu của các quốc gia có kết quả PISA (chương trình đánh giá học sinh liên quốc gia – Programme for International Student Assessment – để xem xét “sự thông minh” của học sinh) cao hơn Hoa Kỳ.

Đọc Những đứa trẻ thông minh nhất thế giới, bạn đọc nhận ra được sự thành công của một đứa trẻ không chỉ nằm ở học vấn mà còn ở môi trường giáo dục. Những cuộc trao đổi giữa thầy cô, bạn bè cũng là nguồn sức mạnh giúp các em quyết tâm học tập.

Với số lượng thông tin và số liệu chi tiết, chắc chắn sẽ là điểm thu hút các bạn độc giả khi cầm cuốn sách, đặc biệt là những ai thích nghiên cứu có thể tìm hiểu sâu thêm. Bên cạnh đó, những câu chuyện lý thú bên lề cũng lôi cuốn các bạn nhỏ tuổi. 

Những đứa trẻ thông minh nhất thế giới mở ra một hướng nhìn mới mẻ về nền giáo dục trong nước, mang đến bài học bổ ích cho sự nghiệp giáo dục. Thông qua câu chuyện học tập của những đứa trẻ trong cuốn sách và mô hình giáo dục ở nước bạn, cha mẹ có thể áp dụng vào việc nuôi dạy con cái lớn khôn và hạnh phúc trong quá trình đến trường. 

 

Trên đây là TOP 5 sách hay về mẹ nên đọc dành cho các mẹ và cũng là 5 món quà ý nghĩa dành cho mẹ nhân Ngày quốc tế Phụ nữ. Thay lời chúc tốt đẹp nhất, lời cảm ơn chân thành đến những người phụ nữ đã vất vả trong suốt một năm qua. 


Cũ hơn Mới hơn

messenger