Giỏ hàng

Vô cùng tàn nhẫn vô cùng yêu thương tập 4: Luồng gió khác lạ trong nghệ thuật nuôi dạy con của cha mẹ

Đăng bởi Hiền ngày bình luận

Làm cha mẹ là những nghề rất khó, nhất là những ông bố bà mẹ trẻ còn thiếu nhiều kinh nghiệm trong việc dạy con lại càng cảm thấy khó khăn hơn. Không ai có thể khẳng định mình hoàn hảo, có thể dạy con tất cả mọi điều để con phát triển đúng hướng.

Như trong bộ phim Gia đình là số 1 của Hàn Quốc, nhân vật người bố trong phim đã nói: “Bố không phải vừa sinh ra đã làm bố”, câu nói ấy đã khiến mọi người đều phải thốt lên: “À, ra chúng ra cũng lần đầu làm cha mẹ, cũng cần phải học và cũng có thể sai.” Thế nên chắc chắn nhiều người có lẽ vẫn đang loay hoay tập làm cha mẹ một cách tốt nhất.

Những ông bố, bà mẹ có lẽ đều đang nuôi con theo bản năng và dạy con mình theo cảm tính. Biết gì thì chỉ nấy. Có nhiều vấn đề cha mẹ vẫn chưa chỉ bảo cho con một cách đầy đủ. Đặc biệt, trong xã hội hiện nay, có quá nhiều thứ cần con phải quan tâm và học hỏi.

Đọc xong cuốn Vô cùng tàn nhẫn, vô cùng yêu thương tập 4 tôi chợt nhận ra hầu hết trẻ em ở Việt Nam vẫn chưa được dạy về cách quản lý tài chính sao cho thật sự khoa học. Trong khi đó, các nước châu Âu đã rèn luyện cho con mình ngay từ nhỏ cách quản lý tiền (tiền tiêu vặt) của chính mình.

 

Phải kể đến, dân tộc Do Thái vốn nổi tiếng thông minh và tài giỏi. Họ nhận thức được tầm quan trong trong việc giáo dục con cái từ gia đình. Họ có những phương pháp dạy con thật sự đặc biệt, rèn cho những đứa trẻ thành người có hiểu biết, đạo đức, có chính kiến và năng lực làm việc. Bên cạnh đó, người Do Thái còn có cách giáo dục con quản lý tài chính một cách thông minh và tỉnh táo. Thông qua việc quản lý tốt, hiệu quả tiền của mình, đứa trẻ sẽ biết cách rèn luyện và quản lý tốt bản thân mình trong tương lai. Và đó, là điều sâu xa mà các cha mẹ Do Thái hướng đến.

Bà Sara (tác giả) đã kể những câu chuyện điển hình về những người nuôi con thành công, trở thành những triệu phú hay những người xuất chúng trong lĩnh vực tài chính. Đọc từng câu chuyện là người ta lại dừng lại ngẫm nghĩ xem đã dạy con được như thế chưa? Con cái của mình đã biết cách quản lý tài chính của bản thân mình?

Quả thực, tập 4 mang lại một luồng gió khác lạ trong nghệ thuật nuôi dạy con của cha mẹ. Ít ai có thể nghĩ đến việc dạy con mình biết cách tự quản lý tiền bạc của mình ngay từ nhỏ và dám liều lĩnh để chúng tự quyết định tiền cũng như tìm cách để kiếm thêm tiền mua những món mình thích như thế.

Cuốn sách đã tăng dũng khí và niềm tin cho các bậc phụ huynh, giúp cha mẹ có được những phương pháp dạy con khoa học và mạnh bạo. Cha mẹ cùng con vấp ngã, cùng con trưởng thành hơn trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Các con sẽ biết cách quản lý, rèn luyện bản thân để trở thành những bậc thầy tài chính trong tương lai.


Cũ hơn Mới hơn

messenger