Giỏ hàng

Tuyển tập 7 cuốn sách huyền thoại của NXB DK Dorling Kindersley được ETS phát hành

Đăng bởi Kim Oanh ngày bình luận

NXB Dorling Kindersley – DK được thành lập tại London vào năm 1974 và hiện nay là nhà xuất bản sách hình ảnh minh họa hàng đầu thế giới. Đến bây giờ, DK thuộc quyền sở hữu của Penguin Random House, được thành lập vào ngày 1 tháng 7 năm 2013. Ra đời với mục đích là xuất bản các tác phẩm có thiết kế độc đáo, chủ yếu là bằng hình ảnh kết hợp với từ ngữ để nâng cao hiệu quả thông tin cũng như tạo tính giải trí cho độc giả ở mọi lứa tuổi với các chủ đề khác nhau.

Sách của NXB DK quá hay và đẹp khiến tôi và các con tôi không thể không ngã vào.

ETS khai thác bản quyền và xuất bản sách của DK là Công ty ETS với 7 cuốn sách: Thuyết minh trực quan nhất về các hành tinh, Thuyết minh trực quan nhất về Bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học, Đại Dương - Khám phá thế giới kỳ diệu dưới nước, Thuyết minh trực quan nhất về Khoa Học, Tri thức về vạn vật, Vạn vật vận hành như thế nào, Bách khoa thư về Nghệ thuật.

  1. Cuốn sách DK Đại dương – Khám phá thế giới kỳ diệu dưới nước.

Cuộc sống cũng như biển cả, luôn có cách đưa con người gần lại với nhau.  Phiên bản cập nhật đầy đủ này gồm những bức ảnh ấn tượng nhất phản ánh tri thức khoa học mới nhất về đại dương. Cuốn sách là một chuyến du ngoạn vượt ngoài trí tưởng tượng xuyên lòng biển và đại dương trên khắp địa cầu. Không gì sánh được bề rộng đại dương, cuốn sách này khám phá mọi ngóc ngách môi trường của cư dân đại dương, từ cua ẩn sĩ đến cá voi lưng gù, từ đáy biển đến sóng thần.

Phần hệ thống hình ảnh xuyên suốt cuốn sách bao gồm các dữ liệu về sinh vật và nơi phân bố của chúng ,cung cấp. Phần thuyết minh bản đồ atlat biển và đại dương sử dụng các dữ liệu trích xuất mới nhất từ vệ tinh.

Thuyết minh trực quan nhất về Đại dương lại cung cấp đầy đủ nhất các thông tin về đại dương, cội nguồn sự sống của nhân loại cùng hàng triệu giống loài trên khắp hành tinh; cùng rất nhiều tri thức về các ngành khoa học liên quan như địa chất, khí tượng thủy văn, sinh thái học, bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững… Những kiến thức có thể gây ảnh hưởng sát sườn đến cuộc sống hiện tại và trong tương lai của con người trên hành tinh này.

LINK ĐẶT MUA SÁCH TẠI ĐÂY

  1. Cuốn sách Tri thức về vạn vật

Tri thức bao la về thế giới luôn thôi thúc trí tò mò bản năng của con người. Từ vũ trụ huyền bí ấp ủ những ước mơ đầy ma mị, trở về trái đất xanh tươi thôi thúc khám phá điều kỳ diệu của hành tinh mang tới sự sống giữa bóng tối và cát bụi, tò mò về thiên nhiên và con người đang ngày ngày chung sống cùng nhau và cả những cỗ máy làm nên những bước ngoặt lớn trong đời sống hay tiến trình lịch sử vĩ đại trải dài từ thuở sơ khai. Những tri thức ấy giúp bồi đắp trí tuệ, mang đến một cái nhìn toàn vẹn, năng lực thấu hiểu cùng tình cảm trân trọng cuộc sống.

Mỗi địa hạt tưởng chừng như riêng biệt ấy được tổng hợp lại một cách trực quan sinh động để khi lật mỗi trang giấy là ta lại đi thêm một bước dấn thân vào một thế giới kỳ thú, ở đó có tri thức và hiểu biết dẫn đường, thỏa mãn những trí tưởng tượng hoang dại nhất. Cuốn sách hứa hẹn sẽ là một cuốn bách khoa toàn thư nhỏ khỏa lấp những mong mỏi tri thức lớn.

Trong cuốn sách Tri thức về vạn vật, độc giả sẽ được khám phá những tri thức hấp dẫn về 6 chủ đề, tương đương với 6 chương của cuốn sách: Không gian – Trái đất – Thiên nhiên – Cơ thể người – Khoa học – Lịch sử. Lật giở mỗi trang sách độc giả có thể phải thốt lên kinh ngạc, bởi xen lẫn những thông tin ngắn gọn chi tiết về từng chủ đề là các tác phẩm đồ họa được thiết kế 3D vô cùng đẹp mắt và sinh động. Đó là thiết kế 3D về các hành tinh trong hệ Mặt Trời, tàu vũ trụ Apollo, tàu quỹ đạo Cassini từng thăm dò Thổ tinh vào năm 2004… trong chương Không gian.

Đó là thiết kế 3D về các tầng đá cùng khoáng chất, hang động, băng hà, núi lửa, bão… trong chương Không gian. Thiết kế 3D về một chú khủng long Tyrannosaurus đang chạy, một con chim đang bay, vòng đời của một chú bướm, một chú voi châu Phi đang mang thai, hay lát cắt của Sa mạc Mỹ, rừng nhiệt đới Amazon, Xavan châu Phi... trong chương Thiên nhiên. Thiết kế 3D về tế bào, hệ xương, hệ cơ, lớp da, hệ tiêu hóa, hệ thần kinh, hệ sinh sản… sẽ làm rất nhiều người bất ngờ về chính cơ thể mình. Tương tự như vậy là thông tin về Khoa học, Lịch sử.

LINK ĐẶT MUA SÁCH TẠI ĐÂY

 

  1. Cuốn DK Hành Tinh – Thuyết minh trực quan nhất về Hành Tinh

Các Hành Tinh

Một quyển sách chứa đầy những thông tin, hình ảnh sắc nét như đem chính chúng ta tới những miền hẻo lánh, xa xôi nhất của Hệ Mặt trời. Nó cho chúng ta thấy được quang cảnh chi tiết và đem đến cho chúng ta những thông tin mới mẻ nhất về các đặc điểm địa hình, địa chất, khí quyển, các suy đoán cùng toàn bộ lịch sử phát hiện và thám hiểm những thiên thể xa xôi mà con người đã, hoặc chưa thể với tới.

Đây sẽ là quyển sách dành cho bất kỳ ai có bộ óc phiêu lưu, muốn phá tan các giới hạn và có khát vọng nắm bắt các bí ẩn của vũ trụ nói chung và Hệ Mặt trời nói riêng. Ngoài ra, sách đầy ắp những thông tin cập nhật nhất, được truyền tải bằng những hình ảnh rõ nét nhất, phù hợp cho cả những chuyên gia lẫn các đối tượng độc giả nghiệp dư cần tư liệu tham khảo trong ngành Vũ trụ học và Thiên văn học.

Về cố vấn nội dung:

  • Tiến sĩ Margaret Ebunoluwa Aderin-Pocock là tiến sĩ khoa học vũ trụ và nhà giáo người Anh.
  • Sinh ngày 9/3/1968 tại London, Anh, bà vật lộn với chứng khó đọc tại Trường Dòng La Sainte Union tại Bắc London. Sau này, bà tốt nghiệp trường Imperial College London với bằng Cử Nhân Khoa Học Vật lý và có luận án Tiến sĩ ngành Kỹ thuật Cơ khí.
  • Bà đã giảng dạy cho hơn 25.000 trẻ em về ngành vũ trụ học, cơ khí và khoa học nói chung, với mục đích truyền cảm hứng cho một thế hệ khoa học gia tương lai vượt qua các rào cản về giới tính, chủng tộc, ngành nghề.
  • Bà cũng là cố vấn khoa học cho seri phim truyền hình “Paradox” (Nghịch lý), Doctor Who cùng nhiều chương trình nổi tiếng khác của Vương Quốc Anh.
  • Bà đã được trao hàng loạt giải thưởng vì sự nghiệp và những cống hiến của bản thân cho khoa học Anh và thế giới, có thể kể đến như: Huân chương Đế quốc Anh (2009), bằng Tiến sĩ danh dự của Đại học Staffordshire (2009); Top 10 người da đen có ảnh hưởng nhất nước Anh (2013).
  • Các xuất bản phẩm của bà chủ yếu tập trung vào thiên văn học, vật lý và kỹ thuật cơ khí.

 

Một quyển sách chứa đầy những thông tin, hình ảnh sắc nét như đem chính chúng ta tới những miền hẻo lánh, xa xôi nhất của Hệ Mặt trời. Nó cho chúng ta thấy được quang cảnh chi tiết và đem đến cho chúng ta những thông tin mới mẻ nhất về các đặc điểm địa hình, địa chất, khí quyển, các suy đoán cùng toàn bộ lịch sử phát hiện và thám hiểm những thiên thể xa xôi mà con người đã, hoặc chưa thể với tới.

Đây sẽ là quyển sách dành cho bất kỳ ai có bộ óc phiêu lưu, muốn phá tan các giới hạn và có khát vọng nắm bắt các bí ẩn của vũ trụ nói chung và Hệ Mặt trời nói riêng. Ngoài ra, sách đầy ắp những thông tin cập nhật nhất, được truyền tải bằng những hình ảnh rõ nét nhất, phù hợp cho cả những chuyên gia lẫn các đối tượng độc giả nghiệp dư cần tư liệu tham khảo trong ngành Vũ trụ học và Thiên văn học.

LINK ĐẶT MUA SÁCH TẠI ĐÂY

  1. Cuốn Vạn vật vận hành như thế nào?

Mang một chút khác biệt, cuốn sách Vạn vật vận hành như thế nào sẽ dẫn dắt độc giả khám phá cách vận hành của hàng trăm loại máy móc từ các công cụ đơn giản nhất ứng dụng mặt phẳng nghiêng như cái cày, khóa kéo, máy cắt, dụng cụ mở nắp hộp… cho đến các loại máy móc hiện đại nhất thời đại kỹ thuật số hiện nay như: máy tính, rô bốt, công nghệ thực tế ảo. Đây là tác phẩm của tác giả David Macaulay, vốn được mệnh danh là một “tác giả xuất chúng” có thể nói về khoa học một cách cực kỳ đơn giản và thu hút, khiến độc giả thông thường cũng có thể hiểu rõ và thấy hấp dẫn.

Vạn vật vận hành như thế nào? mô tả phần lớn các phát minh của thế giới hiện đại, giúp ta có cái nhìn sâu hơn về cơ chế hoạt động của các vật dụng tưởng chừng rất tầm thường. Được lồng ghép với một nhân vật thô kệch mà dễ thương (voi ma-mút lông), dưới lời dẫn truyện của một nhà phát minh ngờ nghệch nhưng đầy tham vọng thời tiền sử, cuốn sách này hứa hẹn là tác phẩm gần gũi với mọi lứa tuổi độc giả đam mê tìm tòi và có óc phiêu lưu hài hước.

Đây sẽ là món quà tặng tuyệt vời cho mọi độ tuổi, miễn là có đam mê tìm tòi học hỏi về khoa học, kỹ thuật, cơ khí, điện tử, hoặc những độc giả chán chường với những cuốn sách khô khan về các lĩnh vực trên. Ta có thể bắt đầu đọc ở bất kỳ nơi nơi của cuốn sách.

LINK ĐẶT MUA SÁCH TẠI ĐÂY

 

  1. DK Khoa học – Thuyết minh trực quan nhất về khoa học

Cuốn sách sẽ cung cấp một bức tranh rộng lớn về lịch sử và sự phát triển của tất cả các ngành khoa học trên thế giới.

 

Vẽ nên một bức tranh rộng lớn về toàn bộ khoa học và lịch sử khoa học từ thời cổ đại đến kỷ nguyên công nghệ số

KHOA HỌC là một vũ trụ tri thức thức rộng lớn, dường như không có tận cùng

 công cuộc tìm kiếm không ngừng các chân lý về cách Vũ trụ vận hành.

Khoa học không đơn thuần chỉ là về sự thực, mà còn về cuộc đấu tranh để khám phá chúng.

Cho đến ngày nay, Chúng ta đã đạt được những gì?

Toàn bộ tiến trình nghiên cứu và các phát minh khoa học định hình thế giới hiện đại đều được gói gọn trong cuốn sách SCIENCE 

LINK ĐẶT MUA SÁCH TẠI ĐÂY

 

  1. Cuốn DK Hoá học – Thuyết minh trực quan nhất về bảng tuần hoàn

Từ thời cổ đại, con người đã luôn thắc mắc về bản chất của thế giới. Vạn vật quanh ta từ cây cối, động vật tới con người và cả những ngôi sao trên bầu trời xa xăm kia hình thành từ đâu? Thành phần chung nhất của vạn vật là gì?

Bắt nguồn từ những câu hỏi đó, các triết gia cổ đại đã bắt đầu đưa ra ý kiến của mình nhằm giải thích nguồn gốc của vạn vật xung quanh họ. Các nhà triết học Hy Lạp cho rằng mọi vật đều được cấu thành từ bốn nguyên tố: đất, khí, lửa và nước. Đây chính là những nguyên tố đầu tiên được nêu ra; và như ngày nay chúng ta đã biết, điều này không có cơ sở khoa học.

Sau này, giả kim thuật dần dần ra đời và phát triển tại Hy Lạp và Ả Rập. Mục tiêu cao nhất của các nhà giả kim là tìm ra Đá Hiền Triết huyền thoại để biến các kim loại thông thường thành vàng và chế ra thuốc trường sinh bất tử. Họ thất bại vì các nguyên tố hóa học không thể chuyển hóa lẫn nhau. Nhưng trong quá trình đó, họ đã khám phá ra nhiều nguyên tố hóa học mới và phát triển một số phương pháp vẫn còn được sử dụng cho tới ngày nay.  Giả kim thuật chính là tiền thân của hóa học hiện đại.

Những nhà hóa học tiên phong

Nhiều đột phá trong hóa học đã xuất hiện vào những năm 1700, từ các khảo sát về thành phần của không khí. Các nhà hóa học như Joseph Black, Henry Cavendish và Joseph Priestly đã khám phá ra một số loại "khí" mà ngày nay được gọi là "chất khí". Họ cũng tìm ra rằng các khí có thể phản ứng với những chất rắn mà trước đây được gọi là "đất". Những khám phá này đã bắt đầu một hành trình khám phá hàng chục nguyên tố chứ không chỉ có bốn. Hiện các nhà khoa học đã xác định được 118 nguyên tố hóa học, nhưng nhiều nguyên tố nữa có thể sẽ tiếp tục được khám phá sau này.

Bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học

Để biết thêm về các nguyên tố này, chúng ta cần xem kỹ bảng tuần hoàn. Bảng tuần hoàn được các nhà khoa học khắp thế giới dùng để liệt kê và chi tiết hóa các nguyên tố. Bảng này đưa ra các thông tin then chốt về mỗi nguyên tố, gộp những nguyên tố có đặc tính tương tự thành một nhóm. Với thông tin từ bảng tuần hoàn, chúng ta có thể sử dụng các nguyên tố cho nhiều mục đích phù hợp: hợp chất của flo trong kem đánh răng giúp làm chắc răng, các tinh thể silic trong vi chíp vận hành thiết bị điện tử và điện thoại.

Mỗi nguyên tố đều có câu chuyện của riêng mình: từ việc chúng từ đâu mà có, làm được những gì và được chúng ta sử dụng như thế nào. Hãy bắt đầu hành trình qua từng nguyên tố một. Chắc hẳn sẽ vô cùng thú vị!

LINK ĐẶT MUA SÁCH TẠI ĐÂY

 

  1. Cuốn DK Nghệ thuật – Bách khoa thư về nghệ thuật

Hãy cùng Bách khoa thư về Nghệ thuật mở rộng tầm mắt về thế giới nghệ thuật tuyệt vời!

Toàn bộ lịch sử của những tác phẩm vĩ đại nhất trong hội họa, điêu khắc và nhiếp ảnh đã được đưa vào chuyến tham quan xuyên thời gian toàn diện và đầy màu sắc mà cuốn sách tuyệt đẹp này mang đến cho độc giả.

Từ những nét vẽ đầu tiên trên các hang động thời tiền sử đến nghệ thuật đường phố đương đại trong thế kỷ 21, mọi phong cách và bước dịch chuyển trong nghệ thuật đều được khám phá, giải thích chi tiết và đầy tính nghệ thuật. Bách khoa thư về Nghệ thuật cũng đặc biệt tôn vinh cuộc đời của các họa sĩ, nhà điêu khắc và nhiếp ảnh gia đột phá, từ bậc thầy người Hà Lan Johannes Vermeer đến nhà tiên phong nhiếp ảnh Julia Margaret Cameron. Nhiều tác phẩm nghệ thuật được yêu thích nhất được giới thiệu bằng những hình ảnh mang tính biểu tượng. Độc giả sẽ được kinh ngạc trước nàng Mona Lisa bí ẩn của Leonardo da Vinci, “người phụ nữ trong tranh” nổi tiếng nhất; được song hành bên những bức tượng trong Đội quân đất nung của Trung Hoa; hay được chiêm ngưỡng tác phẩm điêu khắc Pelagos tuyệt đẹp của Barbara Hepworth.

Với những hình ảnh ấn tượng và thông tin đầy đủ, toàn diện, Bách khoa thư về Nghệ thuật chắc chắn sẽ trở thành một cuốn sách yêu thích của cả gia đình, khuyến khích tình yêu nghệ thuật ở mọi thế hệ. 

LINK ĐẶT MUA SÁCH TẠI ĐÂY

 

Đây đều là các cuốn sách đã bán được hàng trăm nghìn bản (riêng cuốn Vạn vật vận hành như thế nào là hơn 2 triệu bản) trên toàn thế giới, với hàng chục ngôn ngữ khác nhau. Thông tin được hệ thống đầy đủ, chuẩn xác, mà súc tích, cô đọng; hình ảnh minh họa bắt mắt sống động khiến độc giả một khi đã cầm lên cuốn sách, thì không nỡ rời, là những điều khiến rất nhiều độc giả như tôi và các con tôi cứ “ngã” vào sách của DK như thế.

 

 

 


Cũ hơn Mới hơn

messenger