Giỏ hàng

“Tri thức kinh điển bằng tranh: Tư bản” - Cùng trẻ bước đầu làm quen với kinh tế

Đăng bởi Kim Oanh ngày bình luận

Với cuốn sách “Tri thức kinh điển bằng tranh: Tư bản”, độc giả nhỏ sẽ được tìm hiểu về nhiều vấn đề liên quan đến tư bản: hàng hóa, tiền tệ; sự chuyển hóa của tiền thành tư bản; sản xuất giá trị thặng dư tuyệt đối; sản xuất giá trị thặng dư tương đối; tiền lương; quá trình tích lũy tư bản.

Các tác phẩm làm phong phú tư tưởng hay lịch sử nhân loại như của Plato, Aristotle hay Voltaire được coi là các tác phẩm kinh điển. Một số còn trở thành cơ sở của lý luận khoa học (Của cải của các dân tộc hay Nguồn gốc các loài). Số khác lại gây ra các sự kiện lịch sử chính trị trọng đại như Tư bản; một số mở ra những lĩnh vực mới có ý nghĩa vô cùng to lớn như Nguyên lý của Newton và Thuyết tương đối của Einstein; hoặc tinh hoa văn học vĩ đại như tác phẩm của Shakespeare, Tolstoy. Các tác phẩm kinh điển có một đặc điểm chung là đều phải trải qua thời gian dài khảo nghiệm, là những khối vàng lấp lánh còn sót lại sau những thăng trầm của lịch sử. Bộ sách Tư bản của Karl Marx và Friedrich Engels chính là một trong số đó.

Bộ Tư bản của Karl Marx phân tích về chủ nghĩa tư bản, về phương thức sản xuất và quan hệ sản xuất tư bản chủ nghĩa, đề cập đến nhiều vấn đề trong kinh tế chính trị như tư bản, hàng hoá, tiền tệ, giá trị thặng dư, tích lũy tư bản, tiền lương. Do vậy, đây là tác phẩm có khối lượng kiến thức đồ sộ, không phải ai cũng có thể dễ dàng đọc và thấm nhuần.

Cuốn sách được minh họa và trình bày bắt mắt giúp các độc giả nhỏ tuổi dễ đọc và dễ tiếp thu

Còn với “Tri thức kinh điển bằng tranh: Tư bản”, các tác giả đã dựa theo thói quen đọc và tiếp thu của thiếu niên để biên soạn phiên bản phù hợp với độ tuổi này., Với hàng trăm hình vẽ minh họa sinh động kết hợp các box thông tin ngắn gọn, dễ hiểu,đây là một cuốn sách vô cùng thích hợp cho các bạn nhỏ bước vào thế giới kinh điển của Tư bản, mở mang trí óc, tầm nhìn, bước đầu trang bị cho mình những kiến thức cần thiết ngay từ những năm tháng còn niên thiếu.

Với cuốn sách này, các bạn nhỏ sẽ được tìm hiểu về nhiều vấn đề liên quan đến tư bản: hàng hóa, tiền tệ; sự chuyển hóa của tiền thành tư bản; sản xuất giá trị thặng dư tuyệt đối; sản xuất giá trị thặng dư tương đối; tiền lương; quá trình tích lũy tư bản. Cuốn sách còn giới thiệu những biến hóa hình thái của tư bản và tuần hoàn của những biến đổi hình thái ấy; chu chuyển của tư bản; tái sản xuất và lưu thông của tổng tư bản xã hội. Ngoài ra, tác phẩm còn chứa đựng toàn bộ quá trình sản xuất tư bản chủ nghĩa như: sự chuyển hóa giá trị thặng dư thành lợi nhuận và tỷ suất giá trị thặng dư thành tỷ suất lợi nhuận; sự chuyển hóa lợi nhuận thành lợi nhuận trung bình; quy luật tỷ suất lợi nhuận; sự chuyển hóa tư bản hàng hóa và tư bản tiền tệ thành tư bản kinh doanh tiền tệ; sự phân chia lợi nhuận thành lợi tức và lợi nhuận doanh nghiệp;… 

Với “Tri thức kinh điển bằng tranh: Tư bản”, các bạn nhỏ còn được tìm hiểu những quan điểm triết học cũng như các phương pháp luận của Karl Marx. Đặc biệt hơn, tác phẩm còn đưa ra rất nhiều cẩm nang đọc sách và học tập. Điều này rất có ích với các bạn nhỏ trong quá trình học tập và nghiên cứu sau này.

----------------- 

Tri thức kinh điển bằng tranh là bộ sách được thiết kế đặc biệt dành cho bạn đọc bước đầu tiếp cận kho tàng tri thức tinh hoa nhân loại. Không đơn thuần là tường thuật những tác phẩm kinh điển, bộ sách này sẽ tái sinh mạnh mẽ những ý tưởng vĩ đại của các nhà khoa học từ hàng trăm năm trước qua những minh họa vẽ tay tỉ mỉ, đầy cảm xúc và giàu tính biểu tượng. Tất cả sẽ trở nên gần gũi hơn bao giờ hết với bạn đọc ngày nay.

Bộ sách gồm 04 cuốn:

  • Lịch sử tự nhiên là kiệt tác của Bá tước Buffon, nhà tự nhiên học nổi tiếng nước Pháp và từng là một tác phẩm buộc phải có trong mỗi gia đình nước Pháp. Đây là cuốn bách khoa toàn thư về lịch sử tự nhiên bao gồm lịch sử hình thành trái đất, lịch sử khoáng vật, lịch sử dộng vật, lịch sử loài người và tự nhiên theo từng thời kỳ.
  • Nguồn gốc các loài là nền tảng cho mọi ngành khoa học nghiên cứu sự sống. Ngay từ khi mới ra đời, cuốn sách đã làm "rung chuyển" thế giới với những quan điểm táo bạo của Thuyết tiến hóa. Thuyết tiến hóa của Darwin được đại bộ phận giới khoa học công nhận và ngày càng có thêm nhiều bằng chứng củng cố. Dẫu vậy, số người chống đối học thiết này không hề ít. Và suốt hơn 160 năm qua, cuộc chiến xung quanh nó vẫn chưa hề lắng. Ngày nay, những khám phá mới mẻ của khoa học hiện đại đã giúp Thuyết tiến hóa không ngừng "tiến hóa". Và có lẽ đến hàng trăm năm sau, cuốn sách vẫn là tác phẩm có "sức ảnh hưởng lớn nhất từ trước đến nay."
  • Tư bản là bộ tác phẩm kinh tế học chính trị vĩ đại, một trong nhũng tác phẩm quan trọng nhất của Karl Marx, đồng thời là tác phẩm đỉnh cao về nghiên cứu hình thái kinh tế xã hội tư bản chủ nghĩa. Năm 2013, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) đã xếp Tập 1 của bộ sách này vào danh mục ký ức nhân loại, bởi nó "có ảnh hưởng vô cùng to lớn tới sự vận động của xã hội trong phạm vi toàn thế giới."
  • Của cải của các dân tộc - dựa trên nguyên tác Của cải của các quốc gia từ Adam Smith. Đây là tác phẩm kinh điển có ảnh hưởng tới tiến trình hát triển của lịch sử nhân loại, là tác phẩm đặt nền móng cho kinh tế học. Cuốn sách được viết cách đây 240 năm, trước khi diễn ra cách mạng công nghiệp. Nhưng dưới con mắt hiện đại, tư tưởng và lý luận cơ bản trong đó vẫn chưa hề lỗi thời, giúp chúng ta ngày nay hiểu được những nguyên lý cơ bản trong cách kinh tế - xã hội vận hành. Chỉ khi nắm vững tác phẩm này, bạn mới hiểu được vì sao khi vận hành theo cơ chế thị trường, kinh tế Việt Nam ngày nay mới có những bước đột phá và phát triển mạnh mẽ đến vậy.
Theo Tramdoc.vn 

Cũ hơn Mới hơn

messenger