Giỏ hàng

Cuốn sách DK Tri thức vạn vật - Một thế giới quan bao la được mở ra hơn cả cánh cửa thần kỳ của Doreamon

Đăng bởi Kim Oanh ngày bình luận

Tri thức về vạn vật mở ra một thế giới cực kỳ mới mẻ và sinh động dành cho bạn đọc. Với số lượng kiến thức tổng quan về không gian, trái đất, lịch sử, các hệ sinh thái, cơ thể con người. Những ai đang ở lứa tuổi tò mò và đam mê khám phá những tri thức hấp dẫn về các chủ đề đó trong vũ trụ thì không thể bỏ qua quyển sách này.

Sách của Nhà xuất bản DK thì vô cùng chất rồi ạ 

1. Tóm tắt nội dung sách

Sử dụng các tác phẩm đồ họa được thiết kế 3D sinh động kèm thông tin ngắn gọn chi tiết, “Tri thức về vạn vật” sẽ cung cấp cho bạn đọc 6 chủ đề, tương đương với 6 chương của cuốn sách: Không gian, Trái đất, Thiên Nhiên, Cơ thể người, Khoa học và Lịch sử.

Trong chương đầu tiên “Không gian” của sách, người đọc sẽ được cung cấp các tri thức ngắn gọn về vũ trụ với vụ nổ big bang, dải thiên hà, sự sinh ra và chết đi của một ngôi sao, hệ Mặt Trời và các hành tinh trong vòng trong, vòng ngoài. Bên cạnh đó là các thông tin về sự nghiệp thám hiểm không gian của nhân loại. Và cũng với chủ đề này, Nhà xuất bản DK đã xuất bản một cuốn sách dày 250 trang mang tựa đề The Planets (đã được AlphaBooks và ETS mua bản quyền, dịch và xuất bản tại Việt Nam với tên sách: Các hành tình – Thuyết minh trực quan nhất về Hệ Mặt Trời). Có thể nói hai cuốn sách là sự bổ sung tuyệt vời cho nhau, bởi vì nội dung chương “Không gian” trong cuốn “Tri thức về vạn vật” cung cấp kiến thức tổng quát về vũ trụ, hành trình chinh phục không gian của nhân loại, trong khi đó cuốn sách “Các hành tinh” lại tập trung giới thiệu chi tiết về các hành tinh trong Hệ Mặt Trời (một thành phần nhỏ của vũ trụ) cũng như chi tiết về hành trình chinh phục các hành tinh này của nhân loại.

Về nội dung chương 2 “Trái đất” tóm gọn của một phần nội dung được trình bày chi tiết về Trái đất trong cuốn sách “Các hành tinh” và cuốn sách “Thuyết minh trực quan nhất về đại dương” – một trong những siêu phẩm của nhà DK cũng đã được Alpha Books cùng ETS mua bản quyền và giới thiệu tới độc giả. Tuy nhiên, độc giả sẽ thấy được rất nhiều điều thú vị ở ba cuốn sách này khi đặt chúng song song với nhau nhờ những hình ảnh và nội dung phụ trợ đặc biệt.

Đến với chương 3 là chủ đề về Thiên nhiên với quá trình hình thành sự sống được các tác giả diễn giải bằng đồ họa sống động, tiếp theo đó chính là nội dung về thế giới sống với động vật không xương sống, có xương sống, kỹ năng sinh tồn của các loài động vật tiêu biểu trên hành tinh này.

Chương thứ 4 của cuốn sách sẽ giới thiệu về Cơ thể người với phần giới thiệu về các bộ phận cơ bản của con người, cách cơ thể tạo ra nhiên liệu, điều khiển các cơ quan hoạt động và vòng đời một con người từ khi bắt đầu hình thành, sinh ra lớn lên và đến khi già cả. Đọc chương này, độc giả không chỉ được nghe phân tích tất cả các cơ quan trong cơ thể người từ bộ xương tới mạch máu, từ hệ thần kinh cho tới hệ tiêu hóa,…mà bên cạnh đó cuốn sách còn cho người đọc biết được sự vi diệu trong hệ điều khiển, hình ảnh trực quan nhất của bộ Gen và chuỗi AND, của 75 tỉ tế bào cấu tạo nên toàn bộ con người

Chương 5 với chủ đề Khoa học sẽ cung cấp các tri thức về khoa học vật chất, lực, năng lượng và nguyên tử giúp cho bạn đọc có thể nhận biết được những tri thức quan trọng đang dần dần làm thay đổi cuộc sống hàng ngày của nhân loại ngày nay mà các bạn chưa từng được biết đến trước đây.

Chương cuối cùng của cuốn sách về chủ đề Lịch sử sẽ mang đến những thông tin ngắn gọn nhưng không kém hấp dẫn về lịch sử thế giới thời cổ đại, trung đại, kỷ nguyên khám phá tới thế giới hiện đại ngày nay. Lịch sử nhân loại bao gồm những cuộc chiến tranh về tai họa khủng khiếp nhưng cũng có những tiến bộ rất đáng kinh ngạc về văn hóa và công nghệ, với các nền văn minh vĩ đại đã hưng thịnh rồi suy tàn, định hình nên thế giới chúng ta đang sống ngày nay.

Ở phía cuối sách còn có phần tham khảo cung cấp thông tin về các ngôi sao, những lá quốc kỳ, các đế chế, các phát minh, những kỳ quan thế giới và những nhà lãnh đạo điên rồ nhất trên thế giới,…và còn rất nhiều những thông tin khác chỉ khi bạn đọc sách thì mới được tiết lộ.

Cuốn sách bách khoa mở ra một thế giới quan bạn chưa từng thấy 

2. Cảm nhận về cuốn sách “Tri thức về vạn vật”

“Tri thức về vạn vật” rất đẹp, giấy sách dày chất lượng, chỉ với 362 trang nên kiến thức chỉ tương đối, những kiến thức cơ bản chung chung nhất. Sách trình bày nội dung ngắn gọn, đa dạng nhiều lĩnh vực với những hình ảnh trang minh họa đẹp và sắc nét để giúp cho người đọc có thể tưởng tượng ra được đối tượng mà tác giả muốn mô tả. Cuốn sách khác biệt với những cuốn sách khoa học minh họa có mặt trên thị trường hiện nay. Hầu hết các tranh minh họa trong cuốn sách này đều là mặt cát và sa bàn. Từ các vật thể khổng lồ như mặt trời, khủng long,…đến các vật nhỏ vi sinh như tế bào, vi khuẩn,…đều được cắt lớp, tái dựng thành sa bàn 3D đẹp mắt kèm chú giải rất rõ ràng.

Đây là một cuốn sách của chất xám, là cuốn bách khoa toàn thư cơ bản. Chưa kể, để tổng hợp, chắt lọc được những kiến thức này là cả một quá trình rất vất vả của rất nhiều người biên soạn. Vì vậy, đọc từng trang sẽ có cảm giác rất đã. Cảm giác như mình đi cùng thế giới bước qua từng chặng đường quan trọng vậy. Càng đọc sẽ càng thích bởi vì chất xám không chỉ nằm trong từng tri thức mà để sắp xếp chúng logic cũng tốn chất xám không hề ít. Không chỉ được đọc mà bạn còn được thấy được sự chuyển động của vạn vật qua thời gian và qua các hình ảnh đồ họa sắc nét.

Hình ảnh tuyệt đẹp bên trong cuốn sách 

“Tri thức về vạn vật” là một cuốn sách đáng kinh ngạc có thể cung cấp cho độc giả một lượng tri thức khổng lồ, trực quan và cực kì hấp dẫn không kém gì internet, đồng thời ưu việt hơn hẳn vì các kiến thức được trình bày trong sách đều đã được các chuyên gia và các nhà khoa học kiểm định kỹ càng. Với cuốn sách, bạn không chỉ được đọc như một cuốn sách thông thường, mà còn được “Khám phá” nhiều điều chưa biết về sức mạnh của các hiện tượng thiên nhiên như sóng thần, động đất, vòi rồng,… “Nhìn thấy” những điều kỳ diệu như sự sinh ra và chết đi của một ngôi sao, sự phun trào núi lửa,… “Du hành” ngược thời gian về tới những sự kiện gây chấn động trong lịch sử loài người,… “Khảo sát” tín hiệu từ không gian, lực từ trường vô hình và tri thức khoa học ẩn giấu trong pháo hoa.

Sau khi đọc quyển sách này, độc giả có thể nhận ra rằng hóa ra con người với cái tôi to lớn thật sự nhưng lại vô cùng nhỏ bé trong vũ trụ vĩ đại này. Một sinh mệnh trăm năm chỉ là một hạt cát nhỏ của tỷ năm vũ trụ. Hóa ra con người cũng xuất phát điểm là một sinh vật như mọi loài khác nhưng lại khai thác thiên nhiên một cách khủng khiếp hơn mọi loài cộng lại.

Cuốn sách này thích hợp nhất là cho các em học sinh cấp 2-3, độ tuổi hứng thú học hỏi kiến thức, muốn biết thêm nhiều thứ nhưng chưa cần đi chuyên sâu, minh họa theo phong cách tả thực, không quá trẻ con nhưng cũng không quá thiên về kỹ thuật, đặc biệt với ai thích nghề kiến trúc sư, kỹ sư thì cuốn sách lại càng hấp dẫn hơn. Ngoài ra, cuốn sách cũng phù hợp cho người lớn dùng làm tài liệu nghiên cứu, trau dồi kiến thức mới.

Cảm ơn Anybooks đã review cuốn sách tuyệt vời này 

ETS xin trân trọng giới thiệu và phát hành cuốn sách "Tri thức vạn vật" là cuốn bách khoa thư dành cho mọi nhà. Cuốn sách chứa đựng tri thức bao la về thế giới luôn thôi thúc trí tò mò bản năng của con người. Từ vũ trụ huyền bí ấp ủ những ước mơ đầy ma mị, trở về trái đất xanh tươi thôi thúc khám phá điều kỳ diệu của hành tinh mang tới sự sống giữa bóng tối và cát bụi, tò mò về thiên nhiên và con người đang ngày ngày chung sống cùng nhau và cả những cỗ máy làm nên những bước ngoặt lớn trong đời sống hay tiến trình lịch sử vĩ đại trải dài từ thuở sơ khai. Những tri thức ấy giúp bồi đắp trí tuệ, mang đến một cái nhìn toàn vẹn, năng lực thấu hiểu cùng tình cảm trân trọng cuộc sống.

Mỗi địa hạt tưởng chừng như riêng biệt ấy được tổng hợp lại một cách trực quan sinh động để khi lật mỗi trang giấy là ta lại đi thêm một bước dấn thân vào một thế giới kỳ thú, ở đó có tri thức và hiểu biết dẫn đường, thỏa mãn những trí tưởng tượng hoang dại nhất. Cuốn sách hứa hẹn sẽ là một cuốn bách khoa toàn thư nhỏ khỏa lấp những mong mỏi tri thức lớn.

 

Tổng hợp từ Anybooks

 


Cũ hơn Mới hơn

messenger