Giỏ hàng

Các ông bố đừng coi việc chơi cùng con là 'nhiệm vụ bất khả thi'

Đăng bởi CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT BẢN VÀ DỮ LIỆU ETS ngày bình luận

Khi công nghệ phát triển phần nhiều thời gian của con lại làm bạn với những chiếc smartphone, iPad để bố mẹ đổi lại những phút giây không phải trông con.

Các bố mẹ đã biết cách chơi cùng con chưa? Câu hỏi này, đặt trong bối cảnh hiện nay sẽ khiến phụ huynh phải nhìn lại. Thực tế, khi công nghệ phát triển phần nhiều thời gian của con lại làm bạn với những chiếc smartphone, iPad để bố mẹ đổi lại những phút giây không phải trông con. Cuốn sách “Chơi cùng con” đã ra đời trong bối cảnh như thế.

Thông điệp giản dị

Theo rất nhiều đánh giá từ các nhà khoa học, những năm đầu đời là khoảng thời gian quan trọng giúp con phát triển vượt bậc, xây dựng nên nền tảng giáo dục vững chắc sau này. Khi đã trở thành những ông bố bà mẹ thế hệ chúng ta sẽ luôn hoài niệm về thời ấu thơ được nô đùa thỏa thích dưới bóng cây râm mát hay những trò chơi dân gian như ô ăn quan, kéo co.

Liệu chúng ta có mong con mình cũng sẽ có một tuổi thơ đẹp nhiều niềm vui, hạnh phúc? Bố mẹ sẽ đồng hành cùng con trên một con đường dài nhưng tuổi thơ của con thực sự rất ngắn, vậy nên đừng bỏ phí.

Choi cung con anh 1

Tác giả Ninh Quang Trường chơi cùng con. Ảnh: ETS.

MC Ninh Quang Trường - tác giả cuốn sách “Chơi cùng con” - muốn nhắn nhủ với bố mẹ rằng “Dành thời gian chơi cùng con là bạn đang tặng con món quà quý giá cho tương lai của con đó, và hãy tin tôi đi chính bạn cũng được tận hưởng cảm giác hạnh phúc đó cùng con”.

Cuốn sách là cẩm nang hướng dẫn các trò chơi đơn giản tại nhà cho các gia đình. Bố mẹ, ông bà và thậm chí cả bác giúp việc cũng có thể tham khảo để bày trò chơi với con mỗi ngày bằng những vật dụng rất dễ tìm kiếm trong nhà.

Đặc biệt là với các ông bố, đừng coi việc chơi cùng con là “nhiệm vụ bất khả thi”. Hãy đánh thức tính trẻ con, nghịch ngợm, hiếu động của mình và vui vẻ đón nhận thêm một “đồng minh” mới trong nhà. Cùng nhau vui chơi, thách thức, trải nghiệm, rồi các bố sẽ bất ngờ với cả chính mình.

Và lời nhắn gửi của những ông bố bận rộn

Thực tế cho thấy, không phải ai cũng biết chơi với con, đặc biệt là các ông bố bận rộn ngày nay. Nhưng cuốn sách đã thực sự chạm đến vẻ “tinh nghịch, con trẻ” trong mỗi ông bố “công việc”.
Choi cung con anh 2
Cuốn sách dành cho trẻ 1-4 tuổi. Ảnh: ETS.

Anh Nguyễn Việt Thắng, Trưởng phòng Marketing và chăm sóc khách hàng công ty Novastars cho biết, nếu mua cho con một món đồ chơi chúng sẽ mau quên, nếu dành tặng cho con một kỷ niệm đẹp chúng sẽ mang theo suốt cả cuộc đời. Đây chắc chắn là cuốn sách vô cùng giá trị cho những ông bố bà mẹ đang loay hoay muốn dành thời gian chất lượng bên con, tìm cách chơi cùng con và thực sự muốn thành người bạn mà con vô cùng yêu mến, tin tưởng.

Còn tiến sĩ Tôn Quang Cường, Chủ nhiệm khoa Công nghệ giáo dục, Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội nhớ hồi các con còn nhỏ, ông luôn có cảm giác áy náy vì lúc đó bận ngày đêm với công việc, hầu như không còn tâm trí dành cho gia đình và các bé.

"Là người làm trong ngành sư phạm, mà mình vẫn thấy bí vì không nghĩ ra nhiều trò để chơi với con. Nay thấy sách này, mình ước ao giá mà hồi đó mình cũng biết 50 trò đơn giản để mỗi ngày chơi với con một trò. Rất mong các ông bố ngày nay bỏ túi những trò chơi này, để dù có bận công việc bên ngoài đến đâu, khi về nhà vẫn được con coi là “đồng minh” vui chơi", ông chia sẻ.


Cũ hơn Mới hơn

messenger