Giỏ hàng

Sách hay tặng thầy cô - 05 CUỐN SÁCH Ý NGHĨA DÀNH TẶNG THẦY CÔ DỊP TẾT

Đăng bởi Hiền ngày bình luận

Cùng Einstein House điểm qua những cuốn sách hay, ý nghĩa, giúp thầy cô xây dựng trường học hạnh phúc. Đặc biệt, dịp Tết này, cha mẹ có thể cùng bé dành tặng cho các thầy cô những cuốn sách hay, ý nghĩa thay lời chúc tốt đẹp đến những người thầy, người cô của chính mình. 

05 cuốn sách hay tặng thầy cô của Einstein House

1. Xây dựng Trường học hạnh phúc - Con đường tôi đi Nguyễn Văn Hòa 

Trường học hạnh phúc theo quan điểm của thầy Hòa (tác giả cuốn sách) là một ngôi trường không có roi đòn, không có những luật lệ, quy định khắt khe. Quan điểm xây trường hạnh phúc không phải ai cũng sớm nghĩ đến giống như thầy Hòa, vì sự phát triển tự do của con người, vì những cảm xúc của các em khi cắp sách đến trường. 
Xây dựng trường học hạnh phúc nằm trong bộ Trường học hạnh phúc của tác giả Nguyễn Văn Hòa do Einstein House phát hành. Trường học hạnh phúc được tạo nên bởi thầy Hòa và cộng sự, đem đến cho các em một môi trường phát triển lành mạnh, một trường học hạnh phúc không có đòn roi. Những lứa học trò và cả những người thầy giáo, cô giáo đều được “tự do” thể hiện cái tôi cá nhân, được học tập và làm việc thật hạnh phúc trong chính ngôi trường của mình. 

Cuốn sách Xây dựng trường học hạnh phúc - Con đường tôi đi của Einstein House

 

Cuốn sách Xây dựng trường học hạnh phúc chứa đựng những nội dung cốt lõi về kinh nghiệm xây trường hạnh phúc trong suốt 30 năm của tác giả. 30 năm - hành trình dài lăn lộn của một người thầy luôn hết mình vì sự nghiệp trồng người, tìm kiếm con đường xây trường. 
Xây dựng trường học hạnh phúc - Con đường tôi đi là tài liệu quý giá cho các quý phụ huynh, thầy cô hay những người làm giáo dục. Cuốn sách sẽ giúp mọi người có cái nhìn trực quan nhất về việc xây dựng trường học hạnh phúc, tạo một môi trường an toàn, bổ ích cho các em học sinh, thiết lập những mối quan hệ đồng điệu, kết nối những trái tim ấm áp trong nhà trường. 
 

2. Hồi ký người thầy xây trường hạnh phúc - Nguyễn Văn Hòa

Hồi ký người thầy xây trường hạnh phúc là cuốn sách ghi lại hành trình khó khăn của người thanh niên đã luôn luôn trăn trở, đau đáu về ước mơ xây trường - một ngôi trường không có đòn roi. 
Lớn lên trong thời kỳ rối ren, thầy phải gác lại tất cả những hoài bão để lên đường bảo vệ tổ quốc. Thế nhưng, ước mơ xây trường của thầy thì vẫn còn mãi, để rồi khi quay trở về quê hương, dù đã ngoài 30, thầy vẫn học và ôn thi đỗ đại học. 
Hành trình xây trường gặp nhiều khó khăn, thế nhưng thầy Hòa vẫn quyết tâm, nỗ lực không ngừng để xây dựng được ngôi trường hạnh phúc dành cho những thế hệ học trò mà ở đó các em không phải tuân theo quá nhiều quy tắc nghiêm ngặt, để các em học sinh hạnh phúc đến trường. Tại trường học hạnh phúc, các em học sinh tự do thể hiện cái tôi cá nhân,ước mơ của chính mình. 

Cuốn Hồi ký người thầy xây trường hạnh phúc cũng là lựa chọn tuyệt vời dành cho thầy cô

Hành trình dài của người thầy tìm kiếm con đường hạnh phúc thật đáng ngưỡng mộ. Không phải ai cũng đủ kiên nhẫn, cũng đủ nỗ lực để có thể vượt lên mọi khó khăn, quyết tâm xây trường hạnh phúc trong suốt thời gian dài như vậy. 
Cuốn sách Hồi ký người thầy xây trường hạnh phúc đã tiếp thêm lửa cho nhiều thầy cô, phụ huynh trong hành trình đồng hành nuôi dưỡng ước mơ của mỗi đứa trẻ. Chắc chắn, cuốn sách sẽ là lựa chọn hợp lý dành tặng cho các thầy cô trong dịp Tết này. 
 

3. Những quy luật tự nhiên của trẻ - Céline Alvarez

Những quy luật tự nhiên của trẻ cũng là lựa chọn hợp lý dành cho các bậc phụ huynh trong dịp Tết này. Cuốn sách không chỉ đơn thuần đưa ra những khái niệm cơ bản giúp cho giáo viên và những người đang hoạt động trong ngành giáo dục nắm được những cách thức giúp nuôi dưỡng những đứa trẻ hiệu quả. Cuốn sách cụ thể hóa các quy luật để giúp nuôi dưỡng, phát triển hiệu quả các giác quan của trẻ trong độ tuổi mầm non. 

Những quy luật tự nhiên của trẻ đem lại các phương pháp tối ưu

 

Bằng những thực nghiệm đầu tiên của mình, tác giả đã chỉ ra được các phương pháp tối ưu nhất, phù hợp nhất mà cả giáo viên và phụ huynh có thể áp dụng để nuôi dưỡng trẻ phát triển toàn diện. Thể nghiệm sư phạm của Céline Alvarez kết hợp giữa phương pháp giáo dục Montessori và nghiên cứu của ngành khoa học nhận thức, nhằm tạo môi trường mới phát triển tối đa những cơ chế học và tố chất tiềm ẩn trong trẻ. Dựa vào những khẳng định và minh chứng của ngành khoa học nhận thức, tác giả đã khẳng định một lần nữa tính hiệu quả của những nguyên lý căn bản, giúp trẻ học và trưởng thành trong sự tự nhiên, không gò bó áp đặt, luôn ân cần, bao dung của giáo viên và phụ huynh.
Cuốn sách Những quy luật tự nhiên của trẻ thực sự là hiện tượng trong giới giáo dục và sư phạm của nước Pháp khi mới vừa ra mắt. Cuốn sách đã nhận được những ủng hộ tích cực từ phụ huynh, giáo viên vì tính thiết thực, hiệu quả của phương pháp giáo dục não bộ đem lại trong quá trình nuôi dạy trẻ. 
 

4. Để trẻ hạnh phúc đến trường tập 2 - Tiêu Tuyết Lệ 

Trẻ đến trường luôn vướng phải những rắc rối: bài tập về nhà ngổn ngang, những bài kiểm tra khó nhằn, thậm chí là những lần bị bắt nạt tại trường học… biết bao vấn đề có thể xảy ra ở trường học với bạn nhỏ. Giáo viên là những người ở bên cạnh trẻ trong suốt thời gian trẻ đến trường học tập, vui chơi, thế nên, càng cần phải có trách nhiệm hơn bao giờ hết, đảm bảo mỗi đứa trẻ đều cảm thấy hạnh phúc khi cắp sách đến trường.
Đọc cuốn sách Để trẻ hạnh phúc đến trường tập 2 của Tiêu Tuyết Lệ, tác giả có viết: “Một giáo viên xuất sắc cần có những đặc điểm theo thứ tự: Có khiếu hài hước, có tinh thần trách nhiệm cao, tôn trọng và yêu quý học sinh, thân thiện cởi mở, trình độ chuyên môn cao, tác phong sư phạm đĩnh đạc”. Thật bất ngờ đúng không, khiếu hài hước lại xếp ở vị trí cao nhất. Song ngẫm lại, học sinh, nhất là các bạn nhỏ tiểu học vẫn còn đang làm quen với một môi trường mới, các em sẽ thực sự ngộp thở khi bị áp đặt quá nhiều quy tắc. Trẻ thường thích người thầy, người cô, cha mẹ vui vẻ và sẵn sàng lắng nghe những chiến tích của mình trong cả lúc đi học và ở nhà. Cha mẹ, thầy cô giống như những người bạn thân thiết của trẻ. 
Cha mẹ là những người thầy đầu tiên của con cái, giáo viên là những người khai sáng mỗi đứa trẻ. Muốn nuôi dưỡng trẻ vui vẻ trở thành thiên tài, hãy là người đồng hành cùng trẻ trên từng quãng đường chạy đầu tiên, để trẻ thật hạnh phúc khi đến trường đúng nghĩa. 

Để trẻ hạnh phúc đến trường phát hành bởi Einstein House

5. Cây vĩ cầm cuồng nộ - Joanne Lipman & Melanie Kupchynsky

Câu chuyện về người thầy K trong cuốn sách Cây vĩ cầm cuồng nộ đã thu hút sự quan tâm của hàng triệu độc giả trên khắp thế giới, một cuốn sách đã chạm sâu đến tâm hồn độc giả và truyền lửa đam mê, cảm hứng cho nhiều cuộc đời. Thầy K đã trải qua rất nhiều biến cố cuộc đời, đã dùng phương pháp giáo dục mà ở thời điểm hiện tại, nhiều phụ huynh sẽ không lấy làm hài lòng. Kỷ luật hà khắc của thầy K là quyết đoán, độc tài, nhưng cũng chứa đựng yêu thương. Nếu thoáng qua, nhiều người sẽ thấy ghét bỏ thầy, nhưng ngẫm lại, đó là cách giáo dục riêng của thầy, giúp học trò vượt qua những giới hạn của bản thân, vươn lên đến những tầm cao mới. 

Phương pháp dạy khắc nghiệt nhưng lại chứa đựng đầy ý nghĩa của thầy K trong Cây vĩ cầm cuồng nộ

 

Người đàn ông in đậm trong tâm trí tôi là một người khổng lồ đáng sợ, lúc nào tôi cũng nhớ tới ông với cây gậy chỉ huy hoặc cây bút chì cùn nắm chặt trong tay. Trong trí nhớ của tôi, ông có chất giọng cao, bùng nổ với một vóc dáng lừng lững, đến mức che hết cả ánh nắng chiều chiếu vào căn phòng qua khung cửa sổ.
Qua mắt mỗi đứa trẻ, thầy K giống như người khổng lồ đáng sợ, khiến chúng khiếp vía mỗi khi thấy bóng thầy. Thế nhưng, sau này khi đã lớn, khi đã đạt được thành tựu nhất định, họ lại thấy mình đã gặp được thầy xứng đáng. 
Cây vĩ cầm cuồng nộ chứa đựng những giá trị nhân văn, sâu sắc, những bài học cuộc sống về cách làm người. Hãy đọc Cây vĩ cầm cuồng nộ để thấy biết ơn những điều mà bạn đang có, để bạn thêm trân quý những giá trị mà bạn sắp có. Cuốn sách giúp bạn thêm yêu, thêm biết ơn những người thầy, người cô đã giúp ta nên người ở thời điểm hiện tại. 
 
 
Những người thầy, người cô luôn âm thầm đồng hành cùng mỗi đứa trẻ trong quá trình trưởng thành. Mỗi người có một cách thể hiện khác nhau, nhưng họ đều chung sứ mệnh nuôi dưỡng những đứa trẻ hạnh phúc, đạt được những thành tựu cho riêng mình. Những món quà ý nghĩa dành tặng thầy cô trong dịp Tết để thay lời cảm ơn, chúc thầy cô một năm mới hạnh phúc, dồi dào sức khỏe để tiếp tục cống hiến trong sự nghiệp. 

Cũ hơn Mới hơn

messenger