Giỏ hàng

NHỮNG CÂU HỎI LỚN VỀ TIẾN HÓA

Đăng bởi CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT BẢN VÀ DỮ LIỆU ETS ngày bình luận

Big Question : Tiến hóa

Như Darwin đã nói : tiến hoá là quá trình “ kế thừa có biến đổi ” mà mọi loài trong hiện tại hay kể cả những loài đã tuyệt chủng đều phải trải qua.

Và ông cũng công nhận định rằng : “ sinh vật được “ thiết kế” cho những mục đích cụ thể ; tức là chúng có cấu tạo phù hợp với chức năng và thích nghi với những điều kiện sống nhất định.”

Vậy, liệu Darwin có đùng không?

Và câu trả lời đã được các nhà khoa học nghiên cứu và chứng minh bằng “ thực tế” của họ, những luận điểm, bằng chứng của những nhà khoa học đó đã được tóm tắt trong cuốn sách Big Question : Tiến hóa.

Sau khi đã có câu trả lời cho câu hỏi trên, thì liệu bạn có đặt ra những câu hỏi cho những vấn đề được đề cập đến trong các bằng chứng mà các nhà khoa học đã đưa ra hay không? Ví dụ như : chọn lọc tự nhiên là gì? “ Kẻ sống sót phù hợp nhất” là gì? Tiến hóa có phải quá trình ngẫu nhiên? Loài là gì? Cây sự sống là gì? .... đó sẽ là những câu hỏi hóc búa, nhưng bạn đừng lo, trong cuốn sách  Big Question : Tiến hóa sẽ có câu trả lời đầu đủ, ngắn gọn và dễ hiểu nhất có thể.

Trong thời kỳ công nghệ 4.0 , mạng xã hội phổ biến, việc tìm kiếm thông tin cần biết rất dễ dàng nên chắc hẳn ai cũng biết rằng con người, vượn và khỉ đều là linh trưởng, nhưng con người là một loài linh trưởng đặc biệt. Chúng ta đi bằng hai chân, có bộ não lớn và ngón tay cái đối diện với bốn ngón tay còn lại để điều khiển công cụ hay đồ vật. Hơn thế và quan trọng nhất là con người có trí thông minh và văn hóa vượt trội, bao gồm ngôn ngữ, công nghệ tiên tiến, thể chế xã hội và chính trị phức tạp, cũng như đạo đức và tôn giáo.

Vậy đã từng có ai đặt ra câu hỏi rằng con người có thể tự tiến hóa lên để trở thành một loài mới càng thông minh hơn hay không? Đáp án là có, bởi vì quá trình tiến hóa sinh học vẫn đang diễn ra xung quanh chúng ta mỗi giây, mỗi phút mà ít ai trong chúng ta chú ý đến.

Theo sự phát triển của công nghệ cho đến ngày nay, thì những việc như nhân bản các loài động vật đã không phải là vấn đề không thể làm được đối với con người như 2 thế kỷ trước đây nữa. Vậy nhân bản một con người thì sao? Chắc chắn là có thể rồi. Vậy tại sao lại không nhân bản ra những nhà khoa học thiên tài, những nhà chính trị lỗi lạc để làm cho thế giới phát triển càng nhanh hơn? Đó là vì “ đạo đức”, bởi vì chúng ta là con người, chúng ta có suy nghĩ, trí thông minh, ngôn ngữ,... và trên hết là chúng ta có đạo đức. Việc nhân bản một con người mặc dù có thể làm được những liệu ai có thể chắc chắn chúng ta không nhân bản ra một người có diện mạo của Karl Marx nhưng suy nghĩ của Hitler??? Đó chính là vấn đề về đạo đức và xã hội, cho nên việc nhân bản một con người là việc làm hoàn toàn sai trái.

Sinh vật hiện đại tiến hóa từ các loài sinh vật cổ, vậy sinh vật cổ tiến hóa từ thứ gi? Điều đó cho đến nay vẫn là một bí ẩn mà tất cả chúng ta chưa ai có thể đưa ra được một câu trả lời chính xác với bằng chứng thuyết phục được. Vì vậy,chúng ta có thể vừa tin Chúa đã tạo ra thế giới, vừa chấp nhận rằng các hành tinh, núi đồi, cỏ cây và động vật thành hình nhờ chọn lọc tự nhiên sau khi thế giới được tạo ra. Bởi vì cả khoa học và tôn giáo không hề phủ nhận nhau.


Cũ hơn Mới hơn

messenger