Giỏ hàng

Hợp tác phát triển Tủ sách giáo dục giữa ETS và Viện khoa học giáo dục Việt Nam

Đăng bởi CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT BẢN VÀ DỮ LIỆU ETS ngày bình luận

Ngày 1/12/2020, tại Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Công ty Xuất bản và Dữ liệu ETS đã tổ chức lễ ký kết hợp tác với Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam (VNIES) trong việc phát triển “Tủ sách giáo dục” nhằm cung cấp các ấn phẩm, công trình nghiên cứu, giáo trình, tài liệu tham khảo về giáo dục và đào tạo, nhằm góp phần nâng cao nhận thức và đưa các chính sách, chương trình, phương pháp giáo dục tiên tiến, hiện đại nhất tới cho những người làm công tác giáo dục trên cả nước.

 

Mở đầu buổi ký kết, ông Nguyễn Cảnh Bình - Chủ tịch công ty Alpha Books (Công ty mẹ của ETS) đã chia sẻ mong muốn, nguyện vọng khi hợp tác với Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam. Theo ông Bình, thông qua việc mua bản quyền và xuất bản các đầu sách có giá trị tại Việt Nam, các công ty trong ngành sách trong đó có Alpha Books là những đơn vị tiên phong trong việc khơi dòng dòng chảy văn minh thế giới tràn về VN. Tuy nhiên, cải cách thì bắt đầu từ giáo dục. Chính vì vậy, Alpha Books đã tạo ra một thương hiệu mới ETS với mục tiêu hướng tới cung cấp thông tin, tri thức tiên tiến cho học sinh, giáo viên cùng những người làm công tác giáo dục nói chung. 

 

“Nhưng để thực hiện tốt sứ mệnh đưa tri thức về với những người làm giáo dục, giáo viên và học sinh, sinh viên, ETS cần làm việc, hợp tác với các chuyên gia. Đó chính là khởi nguồn cho sự hợp tác giữa Công ty cổ phần Xuất bản và Dữ liệu ETS cùng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam” ông Bình chia sẻ.

Tại buổi ký kết, hai bên thống nhất hợp tác xây dựng “Tủ sách Giáo dục” dành cho những nhà làm giáo dục, cho giáo viên và cả các em học sinh. Trong đó, VNIES phụ trách giới thiệu và tổ chức đội ngũ biên dịch, hỗ trợ biên tập và hiệu đích các sách thuộc “Tủ sách Giáo dục”, gồm những cuốn sách, tài liệu từ nước ngoài và sản phẩm của chính các thầy cô trong nước. Về phía mình, ETS sẽ phụ trách phối hợp với VNIES tổ chức các buổi hội thảo, các sự kiện liên quan tới các đầu sách nhằm góp phần nâng cao chuyên môn giảng dạy và cung cấp tri thức mới cho giảng viên, sinh viên và học sinh. 

Kết thúc buổi ký kết, ông Lê Anh Vinh - Phó Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam khẳng định, hiện nay sách vở cho học sinh rất đa dạng, phong phú; nhưng sách dành cho giáo viên, những người làm công tác quản lý và phát triển giáo dục lại rất hạn chế. Vì vậy, ông Vinh hy vọng, tiến trình hợp tác giữa hai bên sẽ được thúc đẩy nhanh chóng, những ấn phẩm hay và chất lượng sẽ sớm được xuất bản và đưa đến tay những người quan tâm, vì sự phát triển của nền giáo dục nước nhà.

 


Cũ hơn Mới hơn

messenger